Có hai cách để đánh giá sức mạnh và hiệu quả của chính sách ăn kiêng giỏi tập luyện, chính là chỉ số khối khung hình (BMI) và xác suất mỡ trong cơ thể. Nhiều người nhận định rằng hai chỉ số này tương tự nhau cơ mà trên thực tế, chỉ số khối khung người và xác suất mỡ cơ thể rất không giống nhau.

Bạn đang xem: Tính lượng mỡ trong cơ thể


Mục lục

Cách đo mỡ bụng cơ thể

Tỷ lệ mỡ ưng ý ở phụ nữ

Tỷ lệ mỡ lý tưởng ở nam giới giới

Chỉ số BMI

Các điểm hạn chế


*
Tỷ lệ mỡ khung hình lý tưởng là bao nhiêu?

BMI vẫn được sử dụng phổ cập để reviews sức khỏe và thể trạng tuy nhiên nhiều nghiên cứu đã minh chứng chỉ số này không phải lúc nào thiết yếu xác. Cố vào đó, điều mà bọn họ thực sự cần vồ cập là xác suất mỡ với sự phân bố mỡ bên trong cơ thể - hai chỉ số này cho biết rõ hơn về tình trạng sức mạnh của một người.

Vậy làm vậy nào để hiểu rằng lượng mỡ trong cơ thể và xác suất bao nhiêu là lý tưởng?

Cách đo lượng mỡ vào cơ thể

Có nhiều cách để đo phần trăm mỡ khung người và nhị cách dễ dàng nhất trong đó là sử dụng thước kẹp đo mỡ bụng hoặc dùng thước dây đo chu vi của một số thành phần trên cơ thể. Ngoài ra còn có nhiều cách không giống như:

Hấp thụ tia X tích điện kép (DXA)Cân thủy tĩnhĐo gửi vị không gian (Bod Pod)Phân tích trở chống điện sinh học (BIA)Chụp cắt lớp trở chống điện (EIM)Đo phổ trở kháng sinh học tập (BIS)Quét khung hình 3 chiều

Tuy nhiên, một trong những trong đó khá tốn kém cơ mà cũng không chính xác lắm.

Thước kẹp đo mỡ

Hầu không còn các cách thức nêu trên phần đa không thịnh hành và chỉ tất cả ở các cơ sở y tế, trung vai trung phong thể dục thể thao tuyệt viện nghiên cứu nên sẽ rất khó kiểm tra tỷ lệ mỡ khung người thường xuyên. Đó là nguyên nhân tại sao thước kẹp đo mỡ chảy xệ là phương pháp được dùng thông dụng nhất nhằm đánh chi phí phần cơ thể.

Với cách thức này, chúng ta có thể tự đo lượng mỡ của bản thân tại công ty hay bất kể đâu. Để bảo đảm chính xác thì rất có thể nhờ huấn luyện và đào tạo viên trên phòng gym đo giúp.

Nên đo liên tục để theo dõi hiệu quả của quy trình giảm ngấn mỡ và mỗi lần nên tiến hành vào cùng một thời điểm trong ngày, đo và một vị trí trên cơ thể. Các vị trí hay được đo là bụng, đùi, cơ tam đầu (bắp tay), vùng bên trên xương hông, ngực, vùng gần nách với vùng dưới xương bẫy vai.

Các phương thức khác

Nếu không thích cần sử dụng thước kẹp đo ngấn mỡ thì bạn cũng có thể thử một số cách khác nhằm theo dõi phần trăm mỡ cơ thể.

Đo chu vi một số thành phần trên cơ thể và bình chọn lượng mỡ thực hiện trở chống điện sinh học (bioelectrical impedance) là hai phương pháp bạn có thể tự triển khai tại nhà.

Mặc cho dù không đúng chuẩn bằng các phương pháp được thực hiện tại khám đa khoa nhưng hai phương thức này có một vài ưu điểm, ví như dễ triển khai và hoàn toàn có thể kiểm tra thường xuyên xuyên. Để lấy số đo khung hình thì bạn chỉ việc một dòng thước dây và đo xung quanh hông, eo, đùi tuyệt bắp tay. Còn để bình chọn lượng mỡ bởi trở chống điện sinh học thì sẽ đề xuất sắm vật dụng phân tích trở kháng điện sinh học (BIA).

Tỷ lệ mỡ khung người lý tưởng đến phụ nữ

Vì chỉ số khối khung người BMI được xem chỉ dựa trên độ cao và cân nặng nên giới tính nam hay đàn bà sẽ không ảnh hưởng đến kết quả. Mặc dù nhiên, phần trăm mỡ khung hình ở phái mạnh và đàn bà có sự biệt lập khá lớn.

Tỷ lệ mỡ cơ thể ở đàn bà được phân tạo thành các mức khác nhau như sau:

MứcTỷ lệ mỡ
Tối thiểu10 - 13%
Ít mỡ14 - 20%

Bình thường

21 - 24%
Hơi vượt cân25 - 31%
Béo phì> 32%

Tỷ lệ xác suất mỡ được phân loại theo giới hạn tuổi như sau:

Độ tuổiTỷ lệ mỡ
20 - 3921 - 32%
40 - 5923 - 33%
60 - 7924 - 35%

Tỷ lệ mỡ khung người lý tưởng mang lại nam giới

Nhìn chung, nam giới có tỷ lệ mỡ bên trên cơ thấp hơn phụ nữ, tức là ít mỡ bụng và những cơ hơn. đàn bà có phần trăm mỡ cao hơn nữa để bảo đảm chức năng sinh sản.

Các mức tỷ lệ mỡ khung hình ở phái nam giới:

MứcTỷ lệ mỡ
Tối thiểu2 - 5%
Ít mỡ6 - 13%
Bình thường14 - 17%
Hơi thừa cân18 - 24%
Béo phì> 25%

Tỷ lệ xác suất mỡ khung hình theo độ tuổi:

Độ tuổiTỷ lệ mỡ
20 - 398 - 19%
40 - 5911 - 21%
60 - 7913 - 24%

Chỉ số BMI

Chỉ số khối khung người BMI là một chỉ số được tính dựa vào tỷ lệ trọng lượng và chiều cao. Rứa thể, BMI là khối lượng (tính bằng kg) chia cho bình phương chiều cao (tính bởi mét).

Xem thêm: Đa Tình Kiếm Khách, Vô Tình Kiếm Khách, Vô Tình Kiếm, Lý Tầm Hoan Nhân Vật Trong Tác Phẩm Cổ Long

BMI được sử dụng để phân loại những mức khối lượng cơ thể: thiếu thốn cân, khối lượng bình thường, thừa cân và bự phì.

MứcBMI
Thiếu cân18.5
Cân nặng nề bình thường18.5 - 24.9

Thừa cân

25 – 29.9
Béo phìTrên 30

Có nhiều website trực con đường giúp tính BMI. Để bảo đảm chính xác thì cần sử dụng pháp luật tính của những tổ chức tất cả uy tín như Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh lây lan Hoa Kỳ (CDC). Hoặc hoàn toàn có thể sử dụng phép tắc của manggiaoduc.com.vn trên địa chỉhttps://manggiaoduc.com.vn/bmi/

Điểm hạn chế của chỉ số BMI và xác suất mỡ

Nếu áp dụng chỉ số BMI và phần trăm mỡ cơ thể làm chế độ để theo dõi, đánh giá công dụng của quá trình giảm mỡ thì sẽ đúng đắn hơn là chỉ dựa vào trọng lượng và cũng sút bị ám hình ảnh bởi tác dụng hơn.

Theo khảo sát, khi sử dụng BMI và tỷ lệ mỡ khung hình thì mọi fan có xu hướng cố gắng nâng cao sức khỏe của mình bằng cách ăn các loại thực phẩm tẩm bổ và duy trì thói quen bọn dục đông đảo đặn từng ngày thay vì nỗ lực giảm xuống một mức cân nặng cụ thể.

Tuy nhiên, việc reviews dựa bên trên chỉ số BMI và phần trăm mỡ khung hình vẫn có một số trong những điểm hạn chế.

Điểm tinh giảm của BMI

Chỉ số khối cơ thể không riêng biệt giữa trọng lượng cơ nạc và khối lượng mỡ phải thường không chính xác bằng phần trăm mỡ khung người khi đánh giá hiệu quả giảm mỡ. Ở những người liên tiếp tập thể dục, sự sút mỡ với tăng cơ diễn ra đồng thời nên cân nặng có thể sẽ không thay đổi. Vì vậy là dù cho có cùng mức khối lượng hay chỉ số BMI nhưng mà một người dân có khối cơ phạt triển chắc chắn là sẽ mạnh bạo hơn một người có khá nhiều mỡ thừa.

Nếu chỉ review dựa bên trên BMI thì một chuyển vận viên bao gồm cơ bắp săn chắc có thể bị xem là thừa cân nặng hoặc thậm chí là béo phì. Mặt khác, một bạn có cân nặng thấp rộng nhưng xác suất mỡ cơ thể cao lại có thể được xếp vào team bình thường, khỏe khoắn mạnh.

Ngoài ra, BMI kế bên đến giới tính, tuổi tác với chủng tộc nên trọn vẹn không phải là 1 cách đúng mực để đánh giá thể trạng, mức độ khỏe.

Điểm hạn chế của phần trăm mỡ cơ thể

Tỷ lệ mỡ khung hình cũng có một số điểm hạn chế. Khi sử dụng thước kẹp đo mỡ, nếu không quen cùng không thực hiện đúng thì sẽ không còn thể tấn công giá chuẩn chỉnh xác.

Và mặc dầu có thực hiện đúng mỗi lần đo thì vẫn rất có thể bị xô lệch một vài ba cm. Điều này có tác động lớn tới sự việc theo dõi kết quả giảm mỡ.

Tóm tắt bài bác viết

Chỉ số khối khung hình BMI và phần trăm mỡ là nhì thước đo giúp tấn công giá trọng lượng và thành phần cơ thể. Tuy nhiên về cơ phiên bản thì cả hai gần như hữu ích, nhất là trong quy trình giảm mỡ tốt tăng cơ cơ mà để reviews về tình trạng sức khỏe toàn diện thì sẽ cần để ý đến nhiều yếu hèn tố hơn thế.

Ăn những thực phẩm nhiều dinh dưỡng, uống đủ nước, bè lũ dục liên tục và quan tâm sức khỏe mạnh tinh thần,… số đông đóng vai trò đặc biệt trong việc nâng cấp sức khỏe về lâu dài.