Nếu chúng ta là người thân yêu về dinh dưỡng hoặc đang nạp năng lượng theo cơ chế thực dưỡng, thì 6 nhóm thực phẩm chính chắc hẳn rằng sẽ hữu ích cho các bạn. Những loại lương thực này được nhiều chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng để giúp đỡ cho các bạn có những bữa tiệc thật lành mạnh. Hãy thường xuyên theo dõi nội dung bài viết để cố gắng được hầu hết thực phẩm bổ dưỡng này nhé.

Bạn đang xem: 4 nhóm thực phẩm chính

Nhóm 1: Thực phẩm tinh bột (nhóm giàu cacbon hydrate)

Những thực phẩm tinh bột (nhóm giàu cacbon hydrate) này là một phần không thể thiếu trong mỗi bữa ăn chính, bữa ăn uống phụ của từng gia đình. Chính vì thế cần thiết lập 1 lượng lớn cho từng bữa ăn. Bạn có thể chọn một vài vào số các thực phẩm dưới đây:

Bánh mỳ làm từ ngũ cốc nguyên cámBích quy làm từ ngũ cốc nguyên cámKhoai tâyBí ngôĐậu Hà LanGạo tẻ, nếp trắng và nếp cẩmNgô

*

Nhóm 2: Hoa quả và rau xanh

Mỗi fan cần được hỗ trợ tiêu chuẩn cần có mỗi ngày gồm gồm 5 khẩu phần rau củ quả tươi hay động lạnh. Vì vậy những thực phẩm này cũng cần được bổ sung cập nhật nhiều vào từng bữa ăn:

Quả tươiNước quả tươi (100% nguyên chất và ko đường)Mứt quả khô (lượng ít hơn)Rau tươi hoặc đông lạnh

Các bạn chăm chú nên chọn thiết lập hoa quả và rau xanh theo mùa để bảo vệ độ tươi ngon cùng vấn đề bình an thực phẩm. Một khẩu phần quả tươi có mức giá trị dinh dưỡng tương đương với 1 khẩu phần nước quả nguyên chất không đường (200ml). Cần chăm chú khi nấu những loại thực phẩm vào nhóm này, nên chọn những loại có thể bảo toàn giá trị dinh dưỡng ví như hấp, luộc với 1 ít nước.

*

Nhóm 3: Gà, thịt, sữa, cá và trứng (nhóm giàu protein)

Protein là chất dinh dưỡng rất thiết yếu mang đến các bữa chính hay bữa phụ. Mặc dù nhiên, chỉ cần 1 lượng protein ít hơn nhóm thực phẩm tinh bột; rau quả là hoàn toàn có thể cung cấp rất đầy đủ cho con người. Một khẩu phần thường tương đương với một nắm tay xuất xắc có độ dày và rộng bằng bàn tay của bạn.

Các chuyên viên dinh dưỡng khuyên cần sử dụng 2 bữa cá mỗi tuần, gà bỏ da 2-3 lần/tuần, thịt đỏ 2-3 lần/tuần.

Các loại cá nhiều dầu (cá ngừ, cá hồi, cá mòi)Ức gà (không da)Phô mai (loại lạt, hàm lượng béo vừa phải)Thịt bò nạc (thăn, mông, riềm thăn…)Sữa (2% chất béo, ít béo hoặc ko béo)Sữa chua (2%, ít béo hoặc ko béo)Trứng (nếu không có vấn đề về cholesterol thì có thể nạp năng lượng 1 quả trứng mỗi ngày, rứa thế mang đến thịt/gà/cá trong 1 bữa ăn).

Xem thêm: Cách Sơn Gel Cho Người Mới Bắt Đầu, Cực Đơn Giản

Nhóm 4: Đậu đỗ và đậu tương

Nhóm thực phẩm này cần được thực hiện ít nhất 1-2 lần/tuần. Bởi các thực phẩm này có hàm lượng chất béo thấp cũng giống như cung cấp chất xơ, giàu protein thực vật và có ngân sách khá rẻ. Một vài thực phẩm bên trong nhóm này bao gồm:

Đỗ xanh, đỏ, đen, trắng… khô hay đỗ tách đôiĐậu lăngĐỗ tương

*

Nhóm 5: Dầu và mỡ

Mỡ động vật hoang dã được các chuyên viên khuyên cần dùng với con số ít. Với margarine (bơ thực vật) thì các chúng ta có thể lựa chọn các loại hoa màu có hàm lượng chất béo thấp hoặc vừa phải.

Để hoàn toàn có thể tốt nhất đến sức khỏe, chỉ nên áp dụng dầu ôliu nguyên chất để dùng cho các món sa lát, tuyệt đối không nấu.

Với số đông món rán tất cả các chất mỡ không tốt cho sức mạnh thì yêu cầu dùng dầu hạt cải giỏi cooking pray để vậy thế dầu mỡ với có tác dụng chống dính. Điều này đang tốt rộng so với câu hỏi đầu tứ một chiếc chảo chống dính loại tốt. 

Nên kiểm tra hàm lượng chất béo trong các món nạp năng lượng nhanh. Các loại sốt kem thường béo ngậy nên hãy chọn sốt cà chua nếu bao gồm thể.

*

Các chất béo tốt gồm:

Các loại hạt (hướng dương, vừng, lạc…)Quả bơDầu thực vật (dầu ôliu, dầu hạt cải, dầu hạt nho, dầu vừng, dầu hạt hướng dương).

Nhóm 6: Thực phẩm ngọt (đường)

Những thực phẩm gồm vị ngọt như đường, nước ngọt, bánh kẹo, mật ong và si-rô thông thường đều chứa rất nhiều đường. Các chuyên viên khuyên con tín đồ nên dùng hạn chế những thực phẩm này. Trong danh sách thực phẩm thiết yếu, các bạn chỉ nên chọn mua các sản phẩm này cùng với số lượng bé dại nhất.